30.03.2023Hành trang sự nghiệp

BẬT MÍ 7 TIPS ĐỂ LÀM VIỆC NĂNG SUẤT HƠN

Nguồn: @reallygreatsite

Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm giải pháp giúp công việc trở nên năng suất hơn?

Dưới đây là 7 mẹo hữu ích có thể giúp bạn cải thiện năng suất làm việc cho bản thân nhé.

 1. Chọn lọc cách làm việc hiệu quả

Làm việc “đa nhiệm” là triển khai nhiều công việc trong cùng một thời điểm nhất định, ngày nay “đa nhiệm” thường được nhiều người áp dụng vào văn hóa làm việc của họ. Mặc dù “đa nhiệm” có thể mang lại hiệu quả nhưng nó hiếm khi đem cho bạn kết quả tốt nhất. Bằng cách chỉ tập trung một vào một công việc tại một thời điểm, bạn sẽ hoàn thành nó với tiêu chuẩn cao hơn và trong thời gian ngắn hơn. Điều này cho phép bạn chuyển sang nhiệm vụ mới suôn sẻ hơn rất nhiều.

 2. Lập ra những mục tiêu nhỏ

Các nhiệm vụ hoặc dự án lớn có thể khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi vì thế chúng ta thường ước tính khoảng thời gian để hoàn thành chúng quá dài. Bạn có thể đẩy nhanh tiến độ bằng cách chia công việc thành những nhiệm vụ nhỏ, dễ quản lý. Bạn cần duy trì cách làm này cho đến khi dự án công việc được hoàn thành. Ví dụ, hãy giải quyết hộp thư đến của bạn bằng cách trả lời 4 email tại một thời điểm cố định trong ngày.

3. Dành cho bản thân thời gian nghỉ ngơi

Nhiều doanh nghiệp thường đảm bảo cho nhân viên của họ có những khoảng thời gian nghỉ giải lao. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc tại nhà hay tại một văn phòng mà không kiểm soát được hoạt động trong ngày của bản thân, thì hãy cân nhắc sắp xếp cho mình những khoảng thời gian nghỉ ngắn tầm 10 - 15 phút. Bạn nên dùng thời gian này để bước ra khỏi bàn làm việc, cho phép đầu óc của bạn được nghỉ ngơi và quay trở lại với động lực mới, những ý tưởng mới đầy tiềm năng.

4. Quản lý khung thời gian cho công việc

Việc tận dụng phương pháp quản lý từng khung thời gian được hình thành và được mọi người biết đến như là một chiến lược làm việc hiệu quả. Bằng việc thiết lập những khung giờ trong thời khóa biểu làm việc của bạn, bạn sẽ ý thức được việc nên dành riêng khung thời gian đó cho những nhiệm vụ nhất định.

Khung thời gian thường được chia từng khoảng từ 60 - 90 phút. Để tiện theo dõi, bạn hoàn toàn có thể in lịch trình làm việc này ra hoặc tô màu cho từng nhiệm vụ bạn đã lên kế hoạch. Một trong những lợi ích của phương pháp này là một khi đã hoàn thành công việc, nó sẽ đóng vai trò như một bức tranh điển hình cho ngày làm việc của bạn.

5. Hạn chế sự phân tâm trong công việc

Bị phân tâm trong công việc là điều hết sức bình thường và sự tập trung không phải lúc nào cũng đến một cách tự nhiên. Tuy nhiên, có một kỹ năng mà bạn có thể phát triển nó đó là việc tắt thông báo điện thoại, chuyển điện thoại sang chế độ máy bay hoặc sử dụng ứng dụng hỗ trợ tăng năng suất làm việc như là Freedom app.

6. Ưu tiên thực hiện nhiệm vụ khó trước

Nhiều người có xu hướng né tránh những nhiệm vụ khó nhằn và mất thời gian, thay vào đó họ thường tập trung vào những công việc nhanh chóng đạt được. Tuy nhiên, bằng việc ưu tiên thời gian giải quyết những dự án khó trước, bạn có thể tăng động lực và sự tập trung cho thời gian làm việc còn lại trong ngày. Vì thế nên cân nhắc thực hiện những nhiệm vụ lớn vào khoảng thời gian đầu ngày hoặc trong khoảng thời gian mà bạn cảm thấy năng suất nhất.

7. Thiết lập ranh giới trong công việc

Đôi lúc bạn sẽ cảm nhận rằng những công việc đang đảm nhận đã vượt quá phạm vi, vai trò hiện tại. Hay nói theo một cách khác, linh hoạt trong công việc và bắt lấy cơ hội để phát triển sự nghiệp là một điều tốt nhưng việc đặt ra ranh giới cho thời gian của bạn cũng không kém phần quan trọng. Để hoàn thành công việc một cách hiệu quả và năng suất, bạn phải có khả năng hoàn thành chúng trong một khoảng thời gian hợp lý. Hãy đặt ra ranh giới để ngăn bạn cảm thấy choáng ngợp trong công việc nhé.

BLOG

TRỞ THÀNH
THÀNH VIÊN CỦA LAMPART

Bạn có muốn cùng làm việc với chúng tôi tại Lampart - nơi mỗi một cá nhân đều có thể học hỏi và trưởng thành hay không?
Hãy nhanh chóng ứng tuyển và gửi CV về cho chúng tôi bằng cách nhấn nút Ứng tuyển phía dưới nhé
Chúng tôi hi vọng được cùng làm việc với bạn trong thời gian sắp tới.

Bảo mật thông tin

Thông tin cá nhân mà bạn cung cấp sẽ được bảo mật và chỉ được sử dụng cho mục đích liên lạc tuyển dụng như gửi tài liệu, e-mail và trao đổi bằng điện thoại và không sử dụng cho mục đích cá nhân khác.