29.07.2024Chuyện nghề

TÌM VIỆC THỰC TẬP SINH KHÔNG KHÓ NHƯ BẠN NGHĨ ?

HR Team

Việc thực tập sớm sẽ giúp bạn “va chạm” với công việc thực tế nhiều hơn, mở rộng được nhiều mối quan hệ trong ngành hơn thay vì chỉ ngồi học lý thuyết suông trên lớp.

Lampart sẽ sharing một số tips để các bạn sinh viên có sự chuẩn bị thật vững chắc cho hành trang của bản thân trước khi gia nhập trị trường việc làm sôi động nhé:

𝐓𝐈𝐏𝐒 𝟏. Research thị trường

Bạn hãy thu thập khoảng 25-30 mô tả công việc cho tuyển dụng vị trí Intern bạn muốn ứng tuyển và xem thật kỹ, so sánh, tổng hợp lại những yêu cầu chung mà các công ty đưa ra cho vị trí đó. Từ những yêu cầu chung về kỹ năng, phẩm chất đó mình bắt đầu tìm tài liệu, nguồn học để phát triển bản thân cho phù hợp.

 Bước này rất quan trọng vì hầu như các bạn sẽ không biết mình cần học gì để phù hợp với nhu cầu tuyển dụng hiện nay của các công ty.

𝐓𝐈𝐏𝐒 𝟐. Tìm kiếm kinh nghiệm viết vào CV/ Portfolio

Tham gia các dự án theo nhóm và làm bài tập trên lớp để lấy kinh nghiệm, bạn cũng có thể tự tìm hiểu về 1 đề bài và làm dự án cá nhân theo đề bài đó để minh chứng cho từng kỹ năng.

𝐓𝐈𝐏𝐒 𝟑. Học cách viết CV/ làm Portfolio

Tự tìm tòi trên mạng, tham gia lên group để tham khảo các mẫu CV/ Portfolio của các anh/ chị/ bạn chia sẻ, tham gia các webinar chia sẻ viết CV hay chỉnh sửa CV miễn phí từ các Anh/ Chị trong ngành.

Trên Canva hay ResuMe cũng có nhiều mẫu portfolio, CV đẹp, bạn có thể chọn và tùy chỉnh cho phù hợp với bản thân.

𝐓𝐈𝐏𝐒 𝟒. Học cách trả lời phỏng vấn

Đây là bước quan trọng cần phải chuẩn bị kỹ, thông thường khi tuyển thực tập các công ty, ngoài vấn đề về trình độ, công ty cũng sẽ xem xét về thái độ và mức độ phù hợp của bạn. Để biết sự phù hợp của bạn đối với công ty các câu hỏi thường sẽ xoay quanh về các chủ đề chính sau:

- Tổng quan về vị trí bạn ứng tuyển, kinh nghiệm mà bạn có được, kỹ năng của bạn là gì, đưa tình huống và xem câu trả lời.. vậy nên bạn cần nắm vững các kiế thức cơ bản trong ngành nhé.

- Để biết bạn có thái độ tốt (cầu thị) với công ty không, các câu hỏi thường sẽ xoay quanh về công ty, ví dụ như: Bạn biết công ty đang làm về lĩnh vực gì không? Bạn có hứng thú về lĩnh vực này không? Bạn đã từng tìm hiểu về công ty trước đây chưa?,... thế nên trước ứng tuyển bạn cần tìm hiểu sơ lược về công ty trước nhé.

- Phần câu hỏi này sẽ là về định hướng tương lai của bạn, để xem xét bạn có 1 tầm nhìn và có thực sự nghiêm túc với công việc hay không.

Ngoài ra khi đi phỏng vấn nên đúng giờ, ăn mặc phù hợp và nhớ là tự tin nhé.

𝐓𝐈𝐏𝐒 𝟓. Tìm kiếm Job

Tìm job ở các group Facebook, các bạn có thể search từ khóa “Intern PHP/QC” sẽ ra rất nhiều group, hãy join vào các group hoạt động sôi nổi và nhớ bật thông báo của group để luôn nhận được những tin tuyển dụng mới nhất nhé.

Bạn cũng có thể tạo profile trên linkedin, apply trực tiếp qua website công ty vị trí bạn đang hướng đến, hoặc kiếm job trên các trang web tuyển dụng lớn như Vietnamwork, Careerviet, Top CV, Vieclam24h, Jobsgo, Glints, ITviec… Sau khi kiếm job bạn tiến hành gửi CV qua mail cho HR và nhớ take note lại thành 1 file để dễ dàng theo dõi nhé.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn đang muốn tìm job thực tập sinh. Chúc các bạn thật nhiều may mắn trên con đường sự nghiệp và luôn vững tin vào bản thân nhé 😉

BLOG

TRỞ THÀNH
THÀNH VIÊN CỦA LAMPART

Bạn có muốn cùng làm việc với chúng tôi tại Lampart - nơi mỗi một cá nhân đều có thể học hỏi và trưởng thành hay không?
Hãy nhanh chóng ứng tuyển và gửi CV về cho chúng tôi bằng cách nhấn nút Ứng tuyển phía dưới nhé
Chúng tôi hi vọng được cùng làm việc với bạn trong thời gian sắp tới.

Bảo mật thông tin

Thông tin cá nhân mà bạn cung cấp sẽ được bảo mật và chỉ được sử dụng cho mục đích liên lạc tuyển dụng như gửi tài liệu, e-mail và trao đổi bằng điện thoại và không sử dụng cho mục đích cá nhân khác.

Moves to the corporate website in Japanese

The Japanese-language corporate website displays content for Japanese companies. Are you sure?